Walmart nhập cuộc nền kinh tế thời vụ

Facebook Twitter Google Plus

Tài xế giao hàng Walmart hoàn toàn có thể là một nhân viên văn phòng của Walmart đang trên đường từ chỗ làm về nhà.

getty_505145518_2000125720009280139_221796

Tờ The Washington Post đưa tin, Walmart đang cố gắng tìm ra một chiến lược mới để cạnh tranh với nhà khổng lồ bán lẻ Amazon: “cử nhân viên văn phòng giao các đơn hàng trực tuyến khi tiện đường về nhà từ chỗ làm”.

Bằng cách này, Walmart đang tạo ra một trang sử mới cho nền kinh tế thời vụ như những công ty tiên phong như Uber đang làm.

Trong khi chính sách này hiện mới đang thử nghiệm tại hai cửa hàng ở bang New Jersey và Arkansas, nhưng hy vọng là nó sẽ được nhân rộng trên toàn nước Mỹ.

Theo giám đốc điều hành của công ty, bằng cách thúc đẩy 1,2 triệu nhân viên của Walmart và 4,700 cửa hàng ở Mỹ tham gia giao hàng, sáng kiến này sẽ giúp công ty cắt giảm chi phí vận chuyển, đẩy nhanh việc giao hàng và khiến khách hàng hài lòng hơn. Walmart sẽ càng cạnh tranh hơn.

Trong một bài đăng trên blog, Marc Lore – Tổng giám đốc điều hành kinh doanh thương mại điện tử của Walmart  giải thích: “Điều này hoàn toàn hợp lý. Chúng tôi đã có xe tải chuyển đơn đặt hàng từ các trung tâm thanh toán đến các cửa hàng. Các xe này cũng có thể mang các đơn hàng giao tận nhà đến một cửa hàng Walmart trong khu vực, và các cộng tác viên liên quan có thể đăng ký để giao đến nhà các khách hàng.”

Tất nhiên là các nhân viên Walmart sẽ được trả thêm tiền công khi giao hàng. Walmart phát triển một ứng dụng trên điện thoại để quản lý việc giao hàng này. Mỗi nhân viên có thể đăng ký lên đến 10 lần giao hàng một ngày – với chỉ định cụ thể về kích cỡ và trọng lượng theo từng đơn hàng.

Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu đơn hàng tiếp theo của bạn từ Walmart là do một nhân viên mà cũng có thể là một người hàng xóm thực hiện khi trên đường về nhà từ nơi làm việc.

Jo (Theo INC)